ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

วันที่ 29 – 31 มกราคม 2553 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Thailand SME EXPO 2010
January 20th, 2010

January 29, 2010toJanuary 31, 2010

osmepจัด โดย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเวทีแสดงผลงานการส่งเสริมสนับสนุน SME ของ สสว. การให้ความรู้ และให้คำปรึกษาแนะนำในการทำธุรกิจ เผยแพร่ผลงานที่มีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาแนวคิดสร้างสรรค์ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็เพื่อแสดงศักยภาพเครือข่ายการส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการอย่างบูรณาการ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับ SME นอกจากนี้ภายในงานจะจัดให้มีพิธีมอบรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติอีกด้วย และเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริม SME เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่สสว.ดำเนินการต่อเนื่องจากปี 2552 ที่ผ่านมา โดยงานนี้จะมุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ให้มีความเข้าใจและตระหนักถึงโอกาส และประโยชน์ในการค้าผ่านเวทีอาเซียน วันที่ 29 – 31 มกราคม 2553  ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

THAILAND SME EXPO 2010 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด SME Trend : โอกาสและความท้าทายของ SME ไทย เพื่อส่งเสริมและสร้างช่องทางให้ธุรกิจ SME ของไทยได้มีโอกาสก้าวไกลไปสู่ตลาดโลก โดยงานครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนของภาคธุรกิจ จะเป็นการเจรจาธุรกิจ การแสดงและจำหน่ายสินค้า SME และภาควิชาการ จะเป็นการจัดสัมมนาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ ทักษะเพื่อยกระดับ SME ไทย
สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะประกอบด้วย งานสัมมนา International Symposium ซึ่งจะมีวิทยากรรับเชิญจากประเทศต่างๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมให้มุมมอง วิสัยทัศน์ และตัวอย่างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของ SME ในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีเวทีสัมมนาทางวิชาการที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมพร้อมในการ ดำเนินธุรกิจอย่างรอบด้าน กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ซึ่งจะมีผู้ประกอบการจากต่างประเทศประมาณ 40 ราย และผู้ประกอบการไทยกว่า 200 ราย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อจะนำไปสู่การเชื่อมโยงธุรกิจ และเปิดช่องทางการค้า การลงทุน ต่อไปในอนาคต
กิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำ (Consulting SME Clinic) ซึ่งนอกจากจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ กว่า 15 สาขา มาคอยให้คำปรึกษาแนะนำในการดำเนินธุรกิจกับผู้ประกอบการ SME แล้ว ยังมีสถาบันการเงินกว่า 10 แห่ง มาร่วมให้สิทธิประโยชน์ ด้วยแพคเกจสุดพิเศษสำหรับสินเชื่อผู้ประกอบ SME กิจกรรมตรวจสุขภาพ SME เพื่อนำไปสู่การพัฒนาขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการ SME

กิจกรรม Best Shopping Place เป็นการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าจาก SME ชั้นนำกว่า 400 บู๊ท รวมถึงสินค้าที่ได้รับคัดเลือกจากกิจกรรม Thailand's Brand to ASEAN ของสสว. กิจกรรม Gala Dinner ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ กิจกรรม OSMEP Pavillion เป็นการแสดงผลงานการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME ของ สสว.นอกจากนี้ยังมีเวทีการแสดงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมไทย ซึ่งจะจัดแสดงสินค้าชุมชน วัฒนธรรมท้องถิ่น และเวทีสำหรับการจัดกิจกรรมบันเทิง

ที่สำคัญจ ะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสสว. จังหวัด และหน่วยงานภาคเอกชน เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนา SME ในแต่ละจังหวัดให้มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ได้มีการประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด หอการค้า สภาอุตสาหกรรม หรือผู้แทน จาก 75 จังหวัด รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

http://www.tcdcconnect.com/content/blog/?p=6778

--
ขอเชิญอ่าน blog.Thanks for visiting!  
news9
http://pnac-th.blogspot.com/  pnac-th
http://nature1951.blogspot.com/ nature1951
http://econnews9.blogspot.com/ econ
http://seminars9.blogspot.com/ ilaw
http://politic9.blogspot.com/ pdc9
http://jaecafe.com/feed
http://elibrary.nfe.go.th/index2.php
http://www.kmutt.ac.th/rippc/info.htm
http://twitter.com/sun1951
http://twitter.com/sat191
http://twitter.com/okblogchan
http://twitter.com/okblogger
http://twitter.com/oknewsblog
http://twitter.com/okworldblog
http://twitter.com/sweetblog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก