ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2552 เวลา 08.00-14.30 น. ณ โรงแรมเรดิสัน ถนนพระราม 9 กรุงเทพมหานคร


 

 

 

กมธ.วุฒิสภา ร่วมกับ 3 กระทรวง จัดสัมมนาเรื่อง คาร์บอนเครดิตกับกาดำเนินธุรกิจและการพัฒนาประเทศไทย

24 ก.ค. 52               ประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน วุฒิสภา เผย ร่วมกับกระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดสัมมนา เรื่อง คาร์บอนเครดิตกับการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาประเทศไทย หวังให้ได้แนวทางและวิธีการส่งเสริมและพัฒนาโครงการ CDM 7 ส..ค. นี้

พลเอกเลิศรัตน์  รัตนวานิช ประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน วุฒิสภา กล่าวถึงการจัดสัมมนาเรื่อง คาร์บอนเครดิตกับการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม นี้ว่า กมธ.จะร่วมกับกระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดสัมมนาดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คาร์บอนเครดิต และรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้แทนในภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการ การส่งเสริมและพัฒนาโครงการกลไกพัฒนาที่สะอาด (Clean Development Mechanism : CDM) เพื่อดำเนินธุรกิจคาร์บอนเครดิต นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการหาแนวทางและวิธีการในการส่งเสริมและพัฒนาโครงการ CDM ทั้งนี้ หลังจากการจัดสัมมนาแล้วกมธ.จะสรุปและประมวลผลเพื่อเป็นข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ เสนอต่อวุฒิสภาเพื่อพิจารณาต่อไป

                ประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน วุฒิสภา กล่าวด้วยว่า การสัมมนาจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 08.00-14.30 น. ณ โรงแรมเรดิสัน ถนนพระราม 9 กรุงเทพมหานคร โดยมี ศ.พิเศษ ประสพสุข  บุญเดช ประธานวุฒิสภา เปิดการสัมมนา และจะมีการอภิปรายและแสดงความคิดเห็นเรื่องต่าง ๆ อาทิ แนวทางและสถานะของโครงการ CDM หลังปี 2012 , เงื่อนไขในการจัดทำข้อเสนอโครงการ CDM , ปัญหาและอุปสรรคของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในการดำเนินธุรกิจคาร์บอนเครดิต, นโยบายการเก็บภาษี ,ประสบการณ์ดำเนินโครงการ CDM รวมทั้งปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข และหลังจากนั้น ก็จะเปิดโอกาสให้มีการซักถามต่อไป

 

 

 

 

 

อัญชิสา  จ่าภา/  ผู้สื่อข่าว

มันทนา  ศรีเพ็ญประภา / เรียบเรียง

 

 

                               


--
      Weblink
http://ilaw.or.th
www.patani-conference.net
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://www.bedo.or.th/default.aspx
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://seminarmon.blogspot.com
http://seminartue.blogspot.com
http://seminarwed.blogspot.com
http://seminarthu.blogspot.com
http://seminarfri.blogspot.com
http://seminar1951.blogspot.com
http://www.moralcenter.or.th
http://seminardd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก