ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2552

วันที่ 15 - 17 ต.ค. 52 นี้ ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ถนนพญาไท ปทุมวัน กรุงเทพฯ

สถาบันเอเชียศึกษานัดแถลงจัดงานนานาชาติเรื่อง “ฉานศึกษา”

Activity Date: 
Wed, 2009-09-30 14:30

สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนัดแถลงการจัดงานการประชุมนานาชาติ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านฉาน “ไทใหญ่” ศึกษา

 
ในวันที่ 30 ก.ย. 52 นี้ เวลา 14.30 น. ที่อาคารมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ในวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขตปทุมวัน จะมีการแถลงเกี่ยวกับการจัดงานประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน ไทใหญ่ ศึกษา โดยดร. สุเนตร ชุตินธรานนท์ ผู้อำนวยการสถานบันเอเชียศึกษา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. มนทิรา ราโท รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นผู้แถลง ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังได้ในวันและเวลาดังกล่าว
 
สำหรับงานการประชุมนานาชาติว่าด้วยฉาน ไทใหญ่ ศึกษา (International Conference on Asia Shan Studies) จะจัดขึ้นในวันที่ 15 – 17 ต.ค. 52 นี้ ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ถนนพญาไท ปทุมวัน กรุงเทพฯ  ภายในงานจะมีการสัมมนาและแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับไทใหญ่ โดยวันที่ 15 – 16 ต.ค. 52 จะมีการสัมมนาจากนักวิชาการหลายหัวข้อเช่น อักษรศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ประเพณี/วัฒนธรรม รวมถึงวิถีชีวิตชาวไทใหญ่ โดยจะแบ่งห้องสัมมนาเป็น 3 ห้อง
 
ในวันที่ 17 ต.ค. 52 จะมีการแสดงการขับร้องเพลงสมัยเก่า สมัยใหม่ และแสดงศิลปการฟ้อนรำต่างๆ โดยตลอด 3 วันของการจัดงาน จะมีการจัดจำหน่ายหนังสือ เสื้อผ้า และอาหาร นอกนั้นจะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับฉาน (ไทใหญ่) เช่น ศิลปะ การแสดง ดนตรี สถาปัตยกรรม ชาติพันธุ์ สิ่งแวดล้อม ภาษา วรรณคดี ประวัติศาสตร์ ศาสนาและความเชื่อ การศึกษา สมุนไพร การแพทย์แผนโบราณ และประเพณี 12 เดือน ในงานคาดว่าจะมีนักวิชาการเกี่ยวกับไทใหญ่จากที่ต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 40 คน
 
ผู้สนใจร่วมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ อีเมล์ shanstudies@chula.ac.th /taikhuen@yahoo.com หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-2187464 / 02-2551124 และดูรายละเอียดได้ที่ www.ias.chula.ac.th / www.chula.ac.th
 
ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่


สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) เป็นสำนักข่าวอิสระจัดตั้งโดยกลุ่มชนไทยใหญ่พลัดถิ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org และภาษาไทยใหญ่ที่ www.mongloi.org
 



--
Web link
http://www.cloudbookclub.com/about.htm
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://sundara21.blogspot.com/
http://www.educationatclick.com
http://www.pwdom.com/v1/
http://cloudbookclub.blogspot.com
http://blogok09.blogspot.com
http://thairaptorgroup.com/TRG/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=2049

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก