ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2553 เวลา 08.30-16.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2

A

 

 

 

กมธ.ศาสนาฯ วุฒิสภา จัดสัมมนา “การร่างกฎบัตรการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในประเทศไทย” ก.ค. 53 -                             กมธ.ศาสนาฯ วุฒิสภา เตรียมจัดสัมมนา “การร่างกฎบัตรการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในประเทศไทย” ครั้งที่ 3 ศุกร์ที่ 6 ส.ค. นี้ หวังให้ทุกภาคส่วนเกิดความเข้าใจ มีแนวทางและหลักปฏิบัติร่วมกันในการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในประเทศไทย

คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา จะจัดสัมมนาเรื่อง “การร่างกฎบัตรการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในประเทศไทย” ครั้งที่ 3 เพื่อให้ประเทศไทยได้มีกฎบัตรการบริหารจัดการมรดกวัฒนธรรมในประเทศ ใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในประเทศ ทัดเทียมนานาประเทศและนำไปสู่การร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเพื่อเป็นแนวทางบังคับใช้ต่อไป ให้ทุกภาคส่วนเกิดความเข้าใจและมีแนวทางและหลักปฏิบัติร่วมกันในการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในประเทศไทย ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยลดปัญหาความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นจากการอนุรักษ์และพัฒนาในอนาคตต่อไป และเพื่อให้มีแนวทางการบริหารจัดการแหล่งมรดกวัฒนธรรมในท้องถิ่นของประเทศ อันเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เกิดความหวงแหนและรักษาแหล่งมรดกวัฒนธรรมในท้องถิ่นไว้ โดยสัมมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2553 เวลา 08.30-16.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2

                ทั้งนี้การจัดสัมมนาดังกล่าวจะมีศาสตราจารย์พิเศษ ประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภาเป็นผู้เปิดการสัมมนา และมีการปาฐกถาในประเด็น “ความสำคัญของกฎบัตรประเทศไทยฯต่อการอนุรักษ์พัฒนาแหล่งและมรดกวัฒนธรรม  การบรรยายเรื่อง สรุปความเป็นมาและกระบวนการร่าง “กฎบัตรประเทศไทย” และ เรื่อง “กฎบัตรประเทศไทยว่าด้วยแหล่งมรดกวัฒนธรรมและการนำไปใช้” และ การอภิปรายแสดงความคิดเห็นในภาพรวม เรื่อง “กฎบัตรประเทศไทยว่าด้วยแหล่งมรดกวัฒนธรรม”

               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                วิจิตรา น้าวัฒนไพบูลย์ ข่าว / เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก