ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

วันที่ 15-17 ตุลาคม ที่ไบเทค บางนา การใช้โปรแกรม Window Multipoint / www.pil.in.th / info@in.th


 


วันที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11532 มติชนรายวัน


ไมโครซอฟท์ส่ง Window Multipoint


ปฏิวัติการสอนในร.ร.กว่าหมื่นโรง ชี้ครูไทยเจ๋ง-ชิงระดับโลกที่บราซิล



นาย สุพจน์ ศรีนุตพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการศึกษา บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อกระตุ้นให้การเรียนการสอนแบบใหม่มีชีวิตชีวา และมีประสิทธิภาพ บริษัทได้จัดทำโปรแกรม Windows MultiPoint ขึ้น โดยออกแบบให้เป็นรูปตัวการ์ตูนมีสีสันน่าสนใจ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้สึกอยากเรียน โดยโรงเรียนมีเพียงคอมพิวเตอร์ และเม้าส์ตามจำนวนนักเรียนเท่านั้น โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้นักเรียนในห้องที่ได้รับเม้าส์ สามารถปฏิสัมพันธ์กันบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ร่วมกันบนหน้าจอเดียว ครูจะเป็นผู้ที่อยู่ในส่วนควบคุมโปรแกรมดังกล่าว โดยใช้พาวเวอร์พอยท์สไลด์ที่นักเรียนสามารถทำกิจกรรมร่วมกันบนสไลด์ที่ออก แบบโดยครู ซึ่งเด็กแต่ละคนจะต้องใช้ความคิดในการตอบคำถาม เพราะมีการรวมคะแนนให้ได้ทันทีในท้ายชั่วโมง ซึ่งครูสามารถประเมินนักเรียนได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องรอสอบกลางภาคเรียนเหมือนที่ผ่านมา

นายสุพจน์กล่าวว่า โปรแกรมดังกล่าวหากพัฒนาเต็มรูปแบบ สามารถรองรับเด็กได้ถึง 256 คนพร้อมๆ กัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลอง และได้ทดลองกับเด็กไปแล้ว 30 คน แต่หากมีนักเรียนเกิน 40 คนในชั้นเรียน ครูอาจใช้วิธีให้เด็กจับคู่ ร่วมกันคิด และใช้เม้าส์ร่วมกัน ในอนาคตจะรองรับได้ 100 คน สำหรับโรงเรียนที่สนใจต้องเตรียมความพร้อมดังนี้ ห้องเรียนต้องใช้ไฟฟ้ากระแสสลับ ครูผู้ดูแลต้องมีความรู้พื้นฐานทางเทคนิคเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์บ้าง ใช้โปรแกรมพาวเวอร์พอยท์ได้ โดยในช่วงแรกทีมงานไมโครซอฟท์จะอบรมให้ฟรี นอกจากนี้ ยังปรับใช้กับเด็กพิการหูหนวกได้อีกด้วย โดยได้เริ่มทำแล้วที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเด็กตื่นเต้น และชอบโปรแกรมนี้มาก

"ขณะนี้ไมโครซอฟท์ ได้ลงนามร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ภายใน 5 ปี จะอบรมการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้ง การใช้โปรแกรม Window Multipoint ด้วย แม้จะเป็นเรื่องใหม่ แต่ครูไทยจากโรงเรียนปทุมวิไล ก็พัฒนานวัตกรรมการสอนจนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในระดับเอเชียเมื่อกลางปี ที่ผ่านมา และโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ได้รับรางวัล Popular Vote โดยบริษัทจะส่งผู้ชนะเลิศไปประกวดในระดับโลกที่ประเทศบราซิลต้นเดือน พฤศจิกายน นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ได้ลงนามกับโรงเรียนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 400 แห่ง เพื่อติดตั้ง และอบรมการใช้โปรแกรมดังกล่าวด้วย" นายสุพจน์กล่าว

นาย สุพจน์กล่าวด้วยว่า เนื่องจากอยู่ในช่วงทดลอง สามารถดาวน์โหลดมาเพื่อทดลองใช้ฟรี ที่ www.pil.in.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ info@in.th หรือชมการสาธิตได้ฟรี และสัมผัสการคิดค้นนวัตกรรมจากคุณครูโรงเรียนปทุมวิไลได้ในงาน "การประชุมนานาชาติด้านการเรียนการสอน" วันที่ 15-17 ตุลาคม ที่ไบเทค บางนา


หน้า 23



--
ขอเชิญอ่าน  blog.Thank you so much.
chan
http://integration9.blogspot.com/ integration
http://sundara21.blogspot.com/      sandara
http://same111.blogspot.com/        culture
http://sea-canoe.blogspot.com/      seacanoe
www.pil.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก